เมื่อวันที่
5 ก.ย. 2023

ป้ายกำกับ

ผู้บริหาร มรย.ต้อนรับนักศึกษาอินโดนีเซีย เข้าร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ จชต.


วันนี้ (5 กันยายน 2566) ที่ ณ ห้องประชุมสภาชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในการต้อนรับ พร้อมพบปะพูดคุยและให้กำลังใจแก่นักศึกษาอินโดนีเซีย ที่เข้าพบผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งนักศึกษาชาวอินโดนีเซียที่เข้าร่วมพบปะในครั้งนี้ เป็นนักศึกษาในกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและคุณภาพบัณฑิต คณาจารย์ ผู้แทนจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตลอดจนนักศึกษาฝึกสอนจากประเทศอินโดนีเซีย และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วม

สำหรับ คณะนักศึกษาชาวอินโดนีเซียที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทั้งหมด 22 คน แบ่งเป็นนักศึกษาชาย 8 คน และนักศึกษาหญิง 14 คน โดยสมาคมศิษย์เก่า ไทย-อินโดนีเซีย ได้ประสานความร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย และ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าไทย-อินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีและสร้างการรับรู้อันดีเกี่ยวกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แก่นักศึกษาชาวอินโดนีเซียที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีนักศึกษาอินโดนีเซีย จำนวน 4 คน ได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เป็นระยะเวลา 2 เดือน ณ ศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ด้าน ตัวแทนนักศึกษาอินโดนีเซีย กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ และสนุกกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการศึกษา ภาษา และวัฒนธรรมในสังคมที่เป็นพหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเมื่อฝึกสอนเสร็จสิ้น จะนำความรู้และประสบการณ์ดีๆ ในพื้นที่กลับไปเผยแพร่ให้กับพี่น้องชาวอินโดนีเซียต่อไป

ภาพ: นักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์

ข่าว: งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ