เมื่อวันที่
23 ส.ค. 2022

ป้ายกำกับ

PR YRU มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประชุมกลยุทธ์ด้านสร้างแบรนด์องค์กร กระตุ้นบุคลากรสร้างคุณค่าและมูลค่าแก่องค์กร


PR YRU มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประชุมกลยุทธ์ด้านสร้างแบรนด์องค์กร กระตุ้นบุคลากรสร้างคุณค่าและมูลค่าแก่องค์กร

    วันนี้ (23 สิงหาคม 2565) เวลา 08.45 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดโครงการประชุมปฏิบัติการ กลยุทธ์ด้านสร้างแบรนด์องค์กร เพื่อเผยแพร่ความรู้ในเรื่องความสำคัญของแบรนด์องค์กร อีกทั้งสร้างความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ แบรนด์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ภายใต้คลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ ที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ และเพื่อเผยแพร่แนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ภายหลังสถานการณ์โควิด - 19 โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์กรกช อนันตสมบูรณ์ ที่ปรึกษาการบริหารจัดการ Brand ของ SCG บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ให้ความรู้ Branding Strategy หรือกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ในครั้งนี้ โดยมีผู้อำนวยการ หัวหน้างาน และบุคลากรจาก 7 หน่วยงานในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวน 50 คน ซึ่งจัดขึ้นโดยงานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา (รูปแบบออนไลน์ Google Meet)

   คุณโนรี แสงรายา นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในฐานะผู้จัดกิจกรรม กล่าวว่า ปัจจุบันการมีแบรนด์ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งไม่เฉพาะแต่สินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Product) เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสินค้าอุตสาหกรรม หรือสินค้าทางการเกษตร (Commodity Product) ต่างๆ เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเวทีระดับชาติและระดับโลก หลายองค์กรจึงได้หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์อย่างจริงจังและเป็นระบบ มากกว่าที่จะเลือกใช้เพียงกลยุทธ์และอาวุธทางการตลาด ดังนั้นการสร้างแบรนด์จึงเกี่ยวข้องกับการรับรู้ และความรู้สึกของลูกค้า ผู้รับบริการ หรือ กลุ่มเป้าหมายทั้งจากภายในและจากลูกค้าภายนอก เป็นความพอใจ ความภาคภูมิใจ ความสุขใจ ความมั่นใจ และความผูกพันที่มีต่อองค์กร บุคคล สถานที่ ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เพราะความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากกลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้ พวกเขามีความจงรักภักดี และความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วม

ย้อนกลับ