เมื่อวันที่
19 เม.ย. 2023

ป้ายกำกับ

ประชุมชี้แจงโครงการพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจน


วันนี้(19 เม.ย.66) ที่ ห้องประชุม ติง เชียง ชั้น 2 อาคาร ๒๔ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเพื่อชี้แจง ชุดโครงการ "การพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคมจังหวัดยะลา"ครั้งที่ 1/2566 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าชุดโครงการวิจัยย่อย นักวิจัย และเจ้าหน้าที่โครงการ เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น/หัวหน้าโครงการวิจัย กล่าวว่า การประชุมเพื่อชี้แจง ชุดโครงการ "การพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคมจังหวัดยะลา"ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาเข้าไปดำเนินการแก้ปัญหาความยากจนภายใต้ชุดโครงการ "การพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคมจังหวัดยะลา" ซึ่งสนับสนุนโดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและยกระดับแนวทางการบูรณาการการบริหารจัดการในพื้นที่(Provincial Platform) เชื่อมโยงระบบและความสัมพันธ์การขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนจังหวัดยะลา พัฒนาและยกระดับแพลตฟอร์มขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำระดับจังหวัด และพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ(Decision Support System: DSS) ในการพัฒนาประสิทธิภาพของการแก้ไขปัญหาความยากจนจังหวัดยะลา พัฒนาและยกระดับบทบาทของสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ (Area BasedUniversity) ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และปฏิบัติการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับจังหวัดและสร้างนักบริหารจัดการเชิงพื้นที่ (Area Manager) ที่มีแนวคิดและทักษะการขับเคลื่อนขจัดความยากจนระดับจังหวัดอย่างมีนัยสำคัญคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ จึงได้มีการจัดประชุมชี้แจงขึ้นเพื่อให้ชุดโครงการต่างๆ ได้ทราบถึงรายละเอียดการดำเนินโครงการ และการนำเสนอประเด็นภาพรวมของชุดโครงการย่อย กรอบระยะเวลาในการดำเนินการ ทั้ง 4 โครงการย่อย เพื่อร่วมกันพิจารณากิจกรรม/กรอบระยะเวลาในการดำเนินการของชุดโครงการต่อไป

ย้อนกลับ