เมื่อวันที่
24 มิ.ย. 2021

ป้ายกำกับ

ประชุมออนไลน์ แลกเปลี่ยนข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น


ราชภัฏยะลา ร่วมกับ กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา ประชุมออนไลน์ แลกเปลี่ยนข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1

    วันนี้ (24 มิ.ย.64 ) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับกองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมประชุมออนไลน์ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 ของสถาบันผลิตและพัฒนาครู ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น รุ่นที่ 1 มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2563 ถึง ปัจจุบัน มีนักศึกษาครูรัก(ษ์)ถิ่น เข้าศึกษาในหลักสูตรการประถมศึกษา จำนวน 29 คน ได้ดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี นั้น โดยมี ผู้บริหาร คณาจารย์รับผิดชอบโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น และเจ้าที่หน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้รับคัดเลือกจากกองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)ให้เป็นสถาบันการผลิตครูโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนของชุมชน อีกทั้งช่วยลดความเหลื่อมล้ำให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล (Protected School หรือ Standalone) เพิ่มโอกาสให้นักเรียนจากครอบครัวที่ขาดแคลนทุนทรัพย์หรือด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจนที่สุดร้อยละ 20 แรกของประเทศ ที่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี และมีจิตวิญญาณความเป็นครูได้เรียนครูจนจบปริญญาตรีอย่างมีคุณภาพ และกลับไปเป็นครูในโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลซึ่งเป็นท้องถิ่นของตนเอง

ย้อนกลับ