เมื่อวันที่
4 ก.ค. 2024

ป้ายกำกับ

ประกาศผลการประกวด YRU Innovation and Invention Awards 2024


ฝ่ายวิชาการและคุณภาพบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ประกาศผลการประกวด YRU Innovation and Invention Awards 2024

   วานนี้ (3 กรกฎาคม 2567) ฝ่ายวิชาการและคุณภาพบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมการประกวด YRU Innovation and Invention Awards 2024 เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถด้านการพัฒนาผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ในสถาบันการศึกษา อีกทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะและเทคนิคด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งเป็นการพัฒนานักเรียนนักศึกษา ให้เป็นนักพัฒนาผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่มีคุณภาพและศักยภาพ โดยมี 3 ประเด็น ได้แก่ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านอุตสาหกรรมการเกษตรอาหาร และธุรกิจ และด้านการท่องเที่ยว ชุมชน และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและคุณภาพบัณฑิต พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.นิมารูนี หะยีวาเงาะ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบการศึกษาและการเรียนรู้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โรสลีนา อนันตนุกูลวงศ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา และอาจารย์ บุคลากร สังกัดกองบริการการศึกษา เข้าร่วม พร้อมนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาการในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้พบปะและให้กำลังใจ ณ หอประชุมหลังเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษาจากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวด รวมทั้งสิ้น 138 ทีม และผ่านการคัดเลือกเพื่อนำเสนอในรอบสุดท้าย จำนวน 80

   ผลการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาประเภทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ทีมสเตฟานน รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทีมร้อยคนทักรัก(ลัก)ขโมย และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมMMMaker ประเภทอุตสาหกรรมการเกษตรอาหารและธุรกิจ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ทีม Mr.CRAB รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทีม Latex nano และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ทีมมากับครูประสิทธิ์ ประเภทการท่องเที่ยวชุมชนและภูมิปัญญา รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทีม powerpuff girls ระดับอุดมศึกษา ประเภทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รางวัลชนะเลิศ ไม่มีทีมใดผ่านเกณฑ์การตัดสิน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม ไอวาย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม HP 1 ประเภทอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจ รางวัลชนะเลิศ ไม่มีทีมใดผ่านเกณฑ์การตัดสิน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมปุ๋ยเราละลายช้า รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีมนิบงแคบวัว และประเภทการท่องเที่ยวชุมชนและภูมิปัญญา รางวัลชนะเลิศ ไม่มีทีมใดผ่านเกณฑ์การตัดสิน รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม ลายผ้าสีมายา และรองชนะเลิศอันดับ 2 ไม่มีทีมใดผ่านเกณฑ์การตัดสิน

ทั้งนี้สามารถชมภาพบรรยากาศการประกวดได้ตามลิงก์ https://drive.google.com/drive/folders/1O1lpw-mIG2... และ https://drive.google.com/drive/folders/1N0Il6vwQbyvagBlrqF3QDut6utsakGqw?usp=sharing

********************

ภาพ/ข่าว  กองบริการการศึกษา

บรรณาธิการข่าว งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ