เมื่อวันที่
27 มิ.ย. 2023

ป้ายกำกับ

​PRYRU มรย.เปิดเวทีแลกเปลี่ยน “การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์สู่การสร้างภาพลักษณ์องค์กร”


PRYRU มรย.เปิดเวทีแลกเปลี่ยน “การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์สู่การสร้างภาพลักษณ์องค์กร” เตรียมดันบุคลากรด้านข่าวสื่อสารองค์กรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

   วันนี้ (27 มิ.ย.66) เวลา 09.00 น. งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์สู่การสร้างภาพลักษณ์องค์กร” ให้กับบุคลากรจาก 7 ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆที่ทำงานด้านการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างองค์กร อีกทั้งมุ่งหวังผลในความร่วมมือและสนับสนุนจากบุคลากรภายใน ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร ทำให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายเกิดนิยม เลื่อมใสศรัทธาต่อองค์กร และการสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ “มหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ เป็นเลิศในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนสู่สากล” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานพบปะและมอบนโยบาย ณ ห้องประชุมสุ่ยเจีย ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมี นายสุรศักดิ์ โภชน์พันธ์ นางสาวโนรี แสงรายา นักประชาสัมพันธ์ และสถานีเพื่อการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังการทำงานด้านข่าวพีอาร์และสื่อประชาสัมพันธ์ให้กระชับ รวดเร็วและทันสมัย

   นางสาวโนรี แสงรายา นักประชาสัมพันธ์ งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ เป็นตัวแทนจากส่วนราชการที่ทำงานการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะสื่อสารให้เกิดความรู้ความเข้าใจ โดยเฉพาะข่าวประชาสัมพันธ์ ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการนำเสนอเรื่องราวของมรย.ออกสู่สาธารณชน ซึ่งสามารถนำเสนอผ่านตัวบุคคล สื่อประเภทต่างๆ ต้องใช้ศาสตร์และศิลป์ในการนำเสนอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ภายใต้ข้อเท็จจริง อีกทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีนโยบายด้านการสื่อสารภาพลักษณ์ สื่อสารองค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

   นางสาวรูไซนี สานิ ครูผู้ช่วย โรงเรียนสาธิต มรย. กล่าวว่า การเข้าร่วมกิจกรรม"การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์สู่การสร้างภาพลักษณ์องค์กร" ในวันนี้ รู้สึกได้ประโยชน์มากๆค่ะ ในเรื่องของกระบวนการเขียน การพาดหัวข่าว การสโคปเนื้อหาในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ขององค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนการออกแบบแบนเนอร์กิจกรรมให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ทั่วถึงและรวดเร็ว

............

ภาพ/ข่าว  งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ