เมื่อวันที่
9 ธ.ค. 2021

ป้ายกำกับ

​ราชภัฏยะลา ประชุมสัญจร ร่วมกำหนดจุดเน้น และนำเสนอความต้องการการใช้วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.)


ราชภัฏยะลา ประชุมสัญจร ร่วมกำหนดจุดเน้น และนำเสนอความต้องการการใช้วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) ขับเคลื่อนพัฒนาในพื้นที่

วันนี้ (9 ธ.ค.64) เวลา 09.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานกล่าวต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร.พีรธร บุณยรัตพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมคณะ และเครือข่ายจากสถาบันอุดมศึกษาชายแดนภาคใต้ วิทยาลัยชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุมสัญจรเพื่อกำหนดจุดเน้น และนำเสนอความต้องการเกี่ยวกับการใช้วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) สำหรับขับเคลื่อนพัฒนาในพื้นที่ ระดับภาค ภายใต้โครงการแนวทางการบูรณาการแผนปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) เชิงพื้นที่ที่สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ระดับภาค ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา

มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ดำเนินโครงการแนวทางการบูรณาการแผนปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) เชิงพื้นที่ที่สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ระดับภาค ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยได้ดำเนินการวิเคราะห์ทบทวนทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงพื้นที่ระดับภาค แผนพัฒนาภาคและหวงโซ่คุณค่า (Value Chain) ในแต่ละภาค รวมทั้งความเชื่อมโยงแผนปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.) พ.ศ.2566 – พ.ศ. 2570 โดยได้มีการกำหนดจุดเน้นในแต่ละภาคตามศักยภาพความต้องการ และความท้าท้ายในแต่ละพื้นที่ 

ย้อนกลับ