เมื่อวันที่
26 พ.ค. 2024

ป้ายกำกับ

รักษาราชการแทนอธิการบดี มรย. ร่วมเปิดงานและเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและนิทรรศการ มรย. ในงานสมโภชหลักเมือง


รักษาราชการแทนอธิการบดี มรย. ร่วมเปิดงานและเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและนิทรรศการ มรย. ในงานสมโภชหลักเมือง

วานนี้ (25 พ.ค.67) เวลา 19.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการในตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมพิธีเปิดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา ครั้งที่ 62 และร่วมพบปะบุคลากร และประชาชนที่เข้าร่วมชมบูธนิทรรศการ โดยปีนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เปิดบูธนิทรรศการ 90 ปี มรย. “สืบสานอัตลักษณ์ชายแดนใต้ผ่านศิลปวัฒนธรรมบนผืนผ้า”

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น เป็นนิทรรศการรายละเอียดภายใต้โครงการยุทธศาสตร์ฯ และแนะนำงานผลิตภัณฑ์ผ้า ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบลวดลายรวมทั้งนำผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ที่ได้รับการพัฒนาทั้ง 3 จังหวัด มาโชว์และจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประการ

คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ นิทรรศการผ้า ลวดลายดอกทองหลาง ดอกไม้ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย (Reinventing University) นิทรรศการผ้าจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตรระยะสั้นนักออกแบบลวดลาย

ผ้าเพื่อการพัฒนาเชิงพาณิชย์

โครงการวิจัยการพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม จังหวัดยะลา เป็นนิทรรศการภายใต้โครงการวิจัยการพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม จังหวัดยะลา จำนวน 2 OM ได้แก่ OM 2 โครงการ "นวัตกรรมส่งเสริมธุรกิจเกษตรเพื่อยกระดับรายได้ครัวเรือนยากจน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา: เสบียงเมืองโมเดล" ซึ่งเป็นผลงานการส่งเสรืมทักษะอาชีพแบบเร่งด่วน

(กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี) โดยกลุ่มครัวเรือนเป้าหมายตำบลตาเนาะปูเต๊ะ และตำบลบันนังสตา และ OM 3 ได้แก่ โครงการวิจัยคราฟต์แก้จนเพื่อยกระดับรายได้และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดยะลา

และงานทรัพย์สินทางปัญญา (IPO) เป็นนิทรรศการแสดงผลงานลวดลายผ้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งลวดลายที่จดสิทธิบัตรออกแบบของนักวิจัยในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เช่น

1. ผลงานสร้างสรรค์โดย ผศ.พอหทัย ซุ่นสั้น

- ลวดลายผ้า "โคกเคียน 1, 2" -ลวดลายผ้า "ใผ่งาม"

- ลวดลายผ้า "เลิศรสเบตง"

- ลวดลายผ้า "เมืองในหมอก ดอกไม้งาม"

- ลวดลายผ้า "ผีเสื้อ 1, 2, 3, 4"

- ลวดลายผ้า "สายใยเบตง"

- ลวดลายผ้า "จันทน์กะพ้อ"

2. ผลงานสร้างสรรค์โดย ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม

- ลวดลายผ้า "อตีตายายอ 1, 2

3. ผลงานสร้างสรรค์โดย นางสาวซากียะ ยา

หยาหมัน

- ลวดลายผ้า "ละออจันทน์"

- ลวดลายผ้า "ละออจันทน์"

สำหรับงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา จัดขึ้นทุกๆปี บริเวณรอบศาลหลักเมืองยะลา และถนนสุยางค์ ระหว่างวันที่ 25 พ.ค. ถึง 4 มิ.ย. รวม 11 วัน 11 คืน 

ย้อนกลับ