เมื่อวันที่
12 มี.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​รักษาราชการแทนอธิการบดี มรย. ต้อนรับ พบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายเครือข่ายฯ


รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ต้อนรับ พบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายเครือข่ายฯ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ต้อนรับ พบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรม“การเสริมสร้างเครือข่ายสังคมพหุวัฒนธรรม จังหวัดยะลา” ประจำปีงบประมาณ 2566 ตั้งแต่วันที่ 9 - 11 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการเข้ามามีบทบาทร่วมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม ด้วยการนำแผนปฏิบัติการป้องกันภัยชุมชนที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ นำเสนอ ไปขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนด ประกอบด้วย แผนปฏิบัติการป้องกันภัยชุมชน ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง ตำบลหน้าถ้ำ อำเภอเมือง และ ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ มาจากหน่วยเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมในพื้นที่ ได้แก่ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนจังหวัดชายแดนภาคใต้, สมาชิกชมรมกตัญญูclub, เครือข่ายทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง และผู้นำชุมชน จัดโดยสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 4 สน.และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยมี พล.ต.ธนัช ฉิมพาลี ผบ.ฉก.ยะลา เป็นประธานฯ พสบ.จังหวัดยะลา และเครือข่าย อสม. ตำบลบันนังสาเรง อ.เมืองยะลาร่วมพิธีเปิด กิจกรรมในวันแรกประกอบด้วย การแนะนำเครือข่ายภาคประชาชนของ ทบ.เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในพื้นที่โดย หน.แผนกมวลชนฯ การเสวนาเรื่องการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม โดยผศ.อับดุลรอซะ วรรณอาลี รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการพิเศษ มรย. และผู้ช่วยศาสตราจารย์โชคชัย วงษ์ตานี กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ส่งเสริมความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม

วันที่สอง การบรรยายพิเศษการเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรม และมุ่งเน้นการทำแผนปฏิบัติการป้องกันภัยชุมชน รวมทั้งกิจกรรมสร้างความเชื่อมโยงของแนวทางการมีส่วนร่วมในพื้นที่ โดย ผศ.วาสนา พิทักษ์ธรรม การบรรยายเรื่อง “ยุทธศาสตร์การพัฒนาสังคม พหุวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ความมั่นคงและสันติสุขที่ยั่งยืน”โดยนายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ (ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.)

และวันสุดท้าย การแถลงแผนปฏิบัติการป้องกันภัยชุมชน/ การให้ข้อเสนอแนะ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของแผนปฏิบัติการที่จะนำไปขับเคลื่อนกิจกรรมในแต่ละพื้นที่

ย้อนกลับ