เมื่อวันที่
14 ต.ค. 2022

ป้ายกำกับ

รองอธิการ มรย. นำ ข้าราชการ น.ศ. ประชาชนร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9


วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. อาจารย์สุรเดช สุวรรณชาตรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา พิทักษ์ธรรม จิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 5/63 “เป็นเบ้า เป็น แม่พิมพ์”ตำแหน่งรองผู้อำนวยการศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา หัวหน้าส่วนราชการ นำจิตอาสาพระราชทาน นักศึกษาชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง ชมรม มรย.จิตอาสา ชมรมกตัญญูclub และเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคม จังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2565 เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานหลักการสำคัญในการทำงานและใช้ชีวิตร่วมกัน นั่นคือ “รู้ รัก สามัคคี”มีทั้งจิตอาสาภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ดังนี้

-นักศึกษาชมรม มรย.จิตอาสา ชมรมกตัญญูclub ร่วมกันทำความสะอาดโรงยิมส์ ห้องละหมาด ในมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

-นักศึกษาชมรมศูนย์ครอบครัวพอเพียง ร่วมเก็บขยะ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บกวาดใบไม้ ขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบวัดยะลาธรรมาราม อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม

ในการนี้ ร.อ.ลินทร์ วณิชกิจ ผบ.ชุดสันติสุขที่ 303 ชค. 953 ฉก.สันติสุข เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในสังคมไทย รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชน ให้มีสภาพที่สะอาดน่าอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการประสานความร่วมมือร่วมกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสาในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติ ในชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สืบไป

ย้อนกลับ