เมื่อวันที่
19 พ.ค. 2021

ป้ายกำกับ

​สำนักงานประกันคุณภาพ มรย. อบรมทบทวนพัฒนาตัวชี้วัดและให้ความรู้เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน


สำนักงานประกันคุณภาพ มรย. อบรมทบทวนพัฒนาตัวชี้วัดและให้ความรู้เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2015”

วันนี้ (19 พ.ค. 64) เวลา 09.00 น. สำนักงานประกันคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมปฏิบัติการภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ โดยมี ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานขับเคลื่อนการจัดอบรมกิจกรรมที่ 3 ประชุมปฏิบัติการ เรื่อง ทบทวนพัฒนาตัวชี้วัดและให้ความรู้เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสำหรับหน่วยงานสายสนับสนุน หัวข้อ “มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 : 2015” ระหว่างวันที่ 18 - 19 พฤษภาคม 2564 (อบรมแบบออนไลน์)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร การจัดวางระบบบริหารงานเพื่อการประกันคุณภาพ ที่เป็นระบบทำให้เชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการต่างๆ ได้รับการควบคุมและสามารถตรวจสอบได้ โดยผ่านระบบที่ระบุขั้นตอนและวิธีการทำงาน เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรในองค์กรรู้หน้าที่ความรับผิดชอบและขั้นตอนต่างๆ ในการปฏิบัติงาน โดยต้องมีการฝึกอบรมให้ความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน มีการจดบันทึกข้อมูล รวมทั้งการตรวจสอบการปฏิบัติงานว่าเป็นไปตามที่ระบุไว้ในระบบหรือไม่ และมีการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมทั้งมีแนวทางในการป้องกันข้อผิดพลาดเดิม ในปัจจุบันมาตรฐาน ISO 9001:2015 มีการเพิ่มข้อกำหนดในเรื่องการทำความเข้าใจกับองค์กรและบริบทองค์กร การทำความเข้าใจกับความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อใช้สำหรับการดำเนินการกับความเสี่ยงและโอกาสรวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ ซึ่งเป็นพื้นฐานหนึ่งที่จะช่วยให้องค์กรสามารถมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ต่อไป

ย้อนกลับ