สาธิต มรย. อบรมการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อต่อยอด Project Approach สู่ความเป็นเลิศ


โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อต่อยอด Project Approach สู่ความเป็นเลิศ

วันนี้ (1 มิ.ย. 67) เวลา 09.30 น. โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อต่อยอด Project Approach สู่ความเป็นเลิศ ภายใต้โครงการการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทาง โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม ซึ่งมีคณะครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เข้าร่วมการอบรมจำนวน 30 คน และได้รับเกียรติจากอาจารย์วิศนีย์ ผดุง อาจารย์ประจำสาขาวิชาการประถมศึกษา เป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้

อาจารย์ดร.ลัลน์ลลิต สืบประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ กล่าวว่า การจัดการอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพโรงเรียนสาธิตฯ ด้วยต้นแบบจากงานวิจัย และนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหาการอ่านออก-เขียนได้ และการรู้หนังสือด้วยต้นแบบจาก งานวิจัยและนวัตกรรมทางการศึกษา และกระบวนการพัฒนาครูแบบครบวงจรของสถาบันพัฒนาครูฯ และเพื่อพัฒนาศักยภาพครูโรงเรียนสาธิตฯ และครูในพื้นที่ให้เป็นครูยุคใหม่และมีทักษะการจัดการเรียนรู้ใน ศตวรรษที่ 21 ที่ตอบสนองต่อความต้องการของประเทศและบริบทเชิงพื้นที่ จะเป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างพื้นฐานในกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่าง มีความสุข ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทดลองปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรงในการจัดการศึกษาให้มี ประสิทธิภาพนั้น ต้องอาศัยทักษะการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพในการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนให้เป็นคนเก่ง ดี และมีความสุขในการเรียนรู้ 

ย้อนกลับ