เมื่อวันที่
27 ส.ค. 2023

ป้ายกำกับ

สถาบันฝึกอบรมฯ อบรมผู้บริหารท้องถิ่น และเทคนิคการประชาสัมพันธ์


สถาบันฝึกอบรมฯ มรย. อบรมหลักสูตร “การประชุมสภาท้องถิ่น ตามระเบียบข้อบังคับของกระทรวงมหาดไทย ภายใต้บทบาทหน้าที่ของประธานสภา สมาชิกสภา ผู้บริหารท้องถิ่น และเทคนิคการประชาสัมพันธ์ การนำเสนอผลงานในยุคดิจิทัล”

   เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมหรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สถาบันฝึกอบรมเพื่อพัฒนาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดโครงการอบรมหลักสูตร “การประชุมสภาท้องถิ่น ตามระเบียบข้อบังคับของกระทรวงมหาดไทย ภายใต้บทบาทหน้าที่ของประธานสภา สมาชิกสภา ผู้บริหารท้องถิ่น และเทคนิคการประชาสัมพันธ์ การนำเสนอผลงานในยุคดิจิทัล” ระหว่างวันที่ 25 - 27 สิงหาคม 2566 โดยมี ดร.สุรเดช สุวรรณชาตรี รองอธิการบดี ฝ่ายบริหาร กิจการสภาและกฎหมาย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรม
โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทบทวน ถอดบทเรียน ตั้งข้อสังเกต ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสภาท้องถิ่น ผ่านคำพิพากษาของศาล คำวินิจฉัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการของสภาท้องถิ่นเป็นไปอย่างถูกต้อง ตามกฎหมาย และมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจ บทบาทหน้าที่ ในการบริหารงานและการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลดความผิดพลาดและความเสียหายจากการตีความและเข้าใจกฎหมายที่คลาดเคลื่อน พร้อมทั้งมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับเทคนิคการประชาสัมพันธ์ท้องถิ่นอย่างมืออาชีพ นำไปใช้ประโยชน์อย่างได้ผล ตลอดจนเพื่อสร้างเครือข่ายบุคลากรท้องถิ่น ให้เกิดประโยชน์ในการแสวงหาความร่วมมือและบูรณาการร่วมกัน
โดยมี ดร.ราชาวดี เพชรรัตน์ ผู้อำนวยการประสานงานสถาบันฝึกอบรมเพื่อพัฒนาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวรายงาน

.....

ภาพ /ข่าว  สถาบันฝึกอบรมฯ

ย้อนกลับ