เมื่อวันที่
10 ธ.ค. 2022

ป้ายกำกับ

สถาบันพัฒนาครูฯ มรภ.ยะลา จัดกิจกรรมสานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่นวัตกรรมการศึกษายะลา


สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้มรภ.ยะลา จัดกิจกรรมสานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่นวัตกรรมการศึกษายะลา เน้นเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งและเรียนรู้สู่การสร้างอาชีพในสังคมแห่งความสุข

วันนี้ (10 ธ.ค.65) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่นวัตกรรมการศึกษายะลา “เด็กยะลาให้รัก(ษ์)ยะลา และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งโดยใช้ฐานภาษา และการเรียนรู้สู่การสร้างอาชีพในสังคมแห่งความสุข” โดยมี สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดยะลา 46 แห่ง หน่วยงานบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภายใต้การดำเนินงานพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดยะลา 21 หน่วยงาน หน่วยงานบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “การพัฒนาคุณภาพการศึกษาภายใต้การดำเนินงานพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาร่วมกับภาคีเครือข่าย 14 หน่วยงาน คณะกรรมการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา คณะกรรมการบริหารข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษาจังหวัดยะลา นักวิจัย และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ซอและ เกปัน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ดำเนินโครงการวิจัย “สานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือของนักเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา” ตลอดระยะเวลา 1 ปี 8 เดือน (1 พฤษภาคม 2564 – 31 ธันวาคม 2565) โดยมหาวิทยาลัยร่วมดำเนินการขับเคลื่อนการศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอชุดโครงการวิจัยสานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่เพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือของนักเรียนในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดยะลา อีกทั้งยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ด้วยพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา รวมถึงเพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานของโรงเรียนต้นแบบสถานศึกษา ในระดับปฐมวัยและประถมศึกษา ตลอดจนจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการรู้หนังสือของเด็กยะลา โครงการสานพลังเครือข่ายการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่นวัตกรรมการศึกษายะลา : เด็กยะลาให้รัก(ษ์)ยะลาและเป็นพลเมืองที่เข้มแข็งโดยใช้ฐานภาษา และการเรียนรู้สู่การสร้างอาชีพในสังคมแห่งความสุข”

ย้อนกลับ