เมื่อวันที่
19 ธ.ค. 2021

ป้ายกำกับ

สถาบันพัฒนาครูฯ มรภ.ยะลา จัดนิทรรศการ อ่าน อิ่ม รัก สานพลังผู้ปกครองเพื่อลูกหลานศรีสาคร ครั้งที่ 4


สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดกิจกรรมนิทรรศการโครงการ อ่าน อิ่ม รัก สานพลังผู้ปกครองเพื่อลูกหลานศรีสาคร ครั้งที่ 4

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านคอลอกาเว อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับองค์การช่วยเหลือเด็กระหว่างประเทศไทย (Save the Children) และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมนิทรรศการโครงการ อ่าน อิ่ม รัก สานพลังผู้ปกครองเพื่อลูกหลานศรีสาคร ครั้งที่ 4 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ซอและ เกปัน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้ กล่าวว่า นิทรรศการโครงการ อ่าน อิ่ม รัก สานพลังผู้ปกครองเพื่อลูกหลานศรีสาคร ครั้งที่ 4 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของโครงการ “อ่านอิ่มรัก”(Eat Play Love Read) ที่ได้ดำเนินการให้กับผู้ปกครองในพื้นที่อำเภอศรีสาคร และอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการเรียนรู้และการพัฒนาการของเด็ก รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการเลี้ยงดูลูก และตระหนักอยู่เสมอว่าพ่อแม่คือครูคนแรกและคนสำคัญของลูก ซึ่งในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโครงการจึงได้จัดอบรมโดยเน้นกิจกรรมรณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมทั้งในแบบออนไลน์ และ Onsie ให้กับผู้ปกครอง เพื่อเสริมสร้างการใช้วินัยเชิงบวกในการเลี้ยงดูลูก เพิ่มทักษะการเรียนรู้ที่บ้านให้กับลูกๆ เพื่อสร้างพัฒนาการและเตรียมความพร้อมให้กับเด็กๆ เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว โดยการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้อยู่ที่บ้านโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน และการฝึกอบรมเรื่องการทำของเล่นเพื่อประกอบการใช้หนังสือ

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ปกครองที่เข้าร่วมโครงการ การจัดแสดงนิทรรศการ การนำเสนอผลงานสื่อที่ส่งเสริมการอ่านของผู้ปกครอง โดยมีผู้ปกครองของบุตรหลานที่อยู่ในโครงการ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมภายใต้มาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) อย่างเข้มงวด 

ย้อนกลับ