เมื่อวันที่
12 มิ.ย. 2024

ป้ายกำกับ

​สถานีวิทยุเพื่อการศึกษาฯ FM 98.50 MHz คว้ารางวัลระดับเขต


สถานีวิทยุเพื่อการศึกษาฯ FM 98.50 MHz คว้ารางวัลระดับเขต “NBTC – QUALITY RADIO BROADCASTING AWARD”ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา สถานีวิทยุเพื่อการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา FM 98.50 MHz คว้ารางวัลระดับเขต “NBTC – QUALITY RADIO BROADCASTING AWARD” ผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพ ประจำปี 2566 โดยมี นางปัทมา เนียมบดี หัวหน้างานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานอธิการบดี ได้รับมอบหมายจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นตัวแทนรับรางวัล ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10 – 11 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดพิธีมอบรางวัลการคัดเลือกผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพ 3 ระดับ ได้แก่ ระดับเขต ภูมิภาค และประเทศ ในงานประกาศรางวัล “NBTC – QUALITY RADIO BROADCASTING AWARD” โครงการคัดเลือกผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพ ประจำปี 2566 โดยมี พลอากาศโท ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กสทช. ด้านกิจการกระจายเสียง เป็นประธานฯ ในงานนี้ กสทช. ได้มอบรางวัลผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงคุณภาพให้แก่ 105 สถานี เพื่อส่งเสริมการประกอบกิจการวิทยุและยกระดับการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงของประเทศไทย โดยการมอบรางวัลในปีนี้เป็นไปตามนโยบาย แนวคิดการกำกับดูแลสื่อเชิงบวก (Positive Regulation) ที่เน้นการให้รางวัลและยกย่องสื่อกระจายเสียงที่มีคุณภาพ มีความรับผิดชอบ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม สำหรับปี 2566 มีผู้สมัครกว่า 2,505 สถานี มี 85 สถานีได้รับรางวัลระดับเขต มี 15 สถานีได้รับรางวัลระดับภาค และ 5 สถานีได้รับรางวัลระดับประเทศ โดยสถานีที่ได้รับรางวัลประเภทผู้ทดลองออกอากาศ ระดับเขต ประเภทกิจการบริการสาธารณะ ได้แก่ สถานีวิทยุเพื่อการศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ FM 98.50 MHz สำหรับรางวัลระดับประเทศ 5 รางวัล ได้รับเงินรางวัลจำนวน 25,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ระดับภาค 15 รางวัล ได้รับเงินรางวัลจำนวน 6,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร และระดับเขต 85 ราย ได้รับประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

ทั้งนี้การจัดประกวดและคัดเลือกผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพ เป็นการให้รางวัลและยกย่องชมเชยผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ดำเนินกิจการที่สอดคล้องกับกฎหมายและสร้างคุณค่าต่อสังคมด้วยความสมัครใจ ซึ่งจะทำให้เกิดการยกระดับคุณภาพการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง อันเป็นกลไกสำคัญในการคุ้มครองผู้บริโภค ประชาชน ต่อไป

ย้อนกลับ