เมื่อวันที่
17 ม.ค. 2024

ป้ายกำกับ

​ศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานวิชาการ อบรมการออกแบบและวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย”


ศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานวิชาการ มรย. อบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบและวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย” ยกระดับพัฒนาอาจารย์อย่างมืออาชีพ

   วันนี้ (17 ม.ค.67 ) เวลา ๐๘.๓๐ น. ศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัด อบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบและวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย” โครงการส่งเสริมและยกระดับการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการเพื่อพัฒนาอาจารย์อย่างมืออาชีพ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและคุณภาพบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดอบรม พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุทธนา กาเด็ม ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการทำผลงานวิชาการ ในนามคณะกรรมการจัดอบรม กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.เกษตรชัย และหีม รองคณบดีฝ่ายพัฒนาระบบและโครงสร้างองค์กร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นวิทยากรให้ความรู้ และคณาจารย์ทั้ง 4 คณะ เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 (เซียน ตาน ฮวา) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนบุคลากรสายวิชาการ หรืออาจารย์ สามารถพัฒนาความก้าวหน้าในวิชาชีพ โดยพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง ผลงานทางวิชาการที่มีคุณภาพได้รับการเผยแพร่ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งเชิงวิชาการและการแข่งขันของประเทศ ซึ่งผลงานวิชาการของบุคลากรสายวิชาการอาจอยู่ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น บทความวิจัย หรือบทความวิชาการที่จะต้องได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ตามระเบียบข้อบังคับที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษากำหนด จะเห็นว่าการที่อาจารย์จะมีผลงานวิชาการตามหลักเกณฑ์การประกันคุณภาพได้นั้น ต้องมีการดำเนินงานอย่างจริงจัง มีระบบที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ

ย้อนกลับ