เมื่อวันที่
27 ม.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​ศูนย์วิจัยความหลากหลายทางชีวภาพฯ มรย. นำบุคลากรส่วนท้องถิ่น สำรวจและการเก็บรวบรวมข้อมูลทรัพยากรท้องถิ่น


ศูนย์วิจัยความหลากหลายทางชีวภาพฯ มรย. นำบุคลากรส่วนท้องถิ่น สำรวจและการเก็บรวบรวมข้อมูลทรัพยากรท้องถิ่นในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำลำพะยา

   เมื่อวันที่ 25-26 มกราคม 2566 ศูนย์วิจัยความหลากหลายทางชีวภาพฯ สถาบันวิจัยและพัฒนาชายแดนภาคใต้ จัดอบรมเชิงปฏิบัติเรื่องการสำรวจและการเก็บรวบรวมข้อมูลทรัพยากรท้องถิ่นในพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำลำพะยา สำหรับผู้ปฏิบัติงาน อพ.สธ.-อบต.ลำพะยา กิจกรรมสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นชายแดนภาคใต้ สนองพระราชดำริ อพ.สธ. ในงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

   กิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมสนองพระราชดำริฯ และดำเนินงานฐานทรัพยากรท้องถิ่นตามกรอบ อพ.สธ. อีกทั้งพัฒนาบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความรู้ความสามารถ ในงานฐานทรัพยากรท้องถิ่น (อพ.สธ.) สามารถดำเนินงานให้เกิดประโยชน์ต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 65 คน ประกอบด้วย คณะทำงาน อพ.สธ.องค์การบริหารส่วนตำบลลำพะยา อาจารย์และนักศึกษาสาขาชีววิทยาเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นอกจากนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.พิพัฒน์ สร้อยสุขและคณะเจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยา ๕๐ พรรษา สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ถ่ายทอดความรู้ในการสำรวจค้างคาวและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในพื้นที่หุบเขาลำพญาให้กับผู้เข้าอบรมในครั้งนี้

ย้อนกลับ