เมื่อวันที่
17 ธ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

ที่ปรึกษา รมต. อว. ยะลา ร่วมรับฟังการนำเสนอร่างโครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจน (SRA)


ที่ปรึกษา รมต. อว. ยะลา ร่วมรับฟังการนำเสนอร่างโครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจน (SRA)

          วันนี้ (17 ธ.ค. 66) เวลา 09.00 น. แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และคณะ ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เพื่อรับฟังการนำเสนอร่างรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการวิจัยขั้นกลาง (Interim Report) และแผนปฏิบัติการร่วมของเครือข่ายโครงการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์เพื่อขจัดความยากจนและสร้างโอกาสทางสังคม (SRA) พ.ศ. ๒๕๖๖ จากนักวิจัยของมหาวิทยาลัยในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และพัทลุง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพิจารณาในระดับนโยบาย โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกสรี ลัดเลีย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์ ทีมนักวิจัย แล้วผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมหลังเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

         โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เพื่อส่งเสริมการสร้างกลไกความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความยากจนระดับจังหวัดแบบ Collaborativegovernance ส่งเสริมการบูรณาการข้อมูลครัวเรือนยากจนแบบขี้เป้าที่เห็นปัญหาและฐานทุนรายครัวเรือน ส่งเสริมการบูรณาการให้มีระบบส่งต่อความช่วยเหลือแบบมุ่งเป้า ลดความซ้ำซ้อนและการสร้างเป้าหมายร่วมกันของหน่วยงานองค์กรที่เป็นกลไกพื้นที่ในการร่วมกันแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาโมเดลแก้จนให้เป็นต้นแบบ ทั้งในมิติคุณภาพชีวิตและมิติอาชีพและเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับศักยภาพความต้องการ และบริบทของครัวเรือนยากจนและพื้นที่

         มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีวิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยคลังปัญญาแห่งชายแดนใต้ เป็นเลิศในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น อย่างยั่งยืนสู่สากลยุ โดยมียุทธศาสตร์การบริหาร มรย. 4 ปี (พ.ศ. 2566-2569) 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษา บัณฑิตมีสมรรถนะตามความต้องการของชุมชน ท้องถิ่นประเทศ มีงานทำและประชาชนได้รับโอกาสทางการศึกษาและเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ด้านการศึกษาและพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนใต้ (ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) มีสันติสุขด้วยกลไกการศึกษา ด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น งานวิจัยและงานสร้างสรรค์สามารถยกระดับคุณภาพการศึกษาและคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น ด้านการส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนในพื้นที่และพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบ SDGs และด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติและเป็นองค์กรแห่งคุณธรรมและความโปร่งใส

********

ภาพ : สถาบันพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาชายแดนใต้

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ