เมื่อวันที่
5 มิ.ย. 2024

ป้ายกำกับ

วจก. ม.ราชภัฏยะลา อบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ปราชญ์ชุมชนรุ่นใหม่


คณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏยะลา อบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ปราชญ์ชุมชนรุ่นใหม่

วันนี้ (5 มิ.ย.67) เวลา 11.00 น. คณะวิทยาการจัดการ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาปราชญ์ชุมชนรุ่นใหม่และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 6 มิถุนายน 2567 ณ ห้องฉายภาพยนตร์เพื่อการศึกษา (ชั้น 3) อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกฤษตา รักสุจริต คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาปราชญ์ชุมชนรุ่นใหม่และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์บนฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นโครงการบริการวิชาการโดยคณะวิทยาการจัดการ ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและชุมชน เพื่อมุ่งพัฒนาและส่งเสริมทักษะการเป็นนักเล่าเรื่องให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คนในพื้นที่จังหวัดยะลา มุ่งหวังที่จะพัฒนาศักยภาพของเยาวชนและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดยะลา ให้เป็นที่รู้จักและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือน สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนในอนาคต เน้นพัฒนาทักษะการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว การปฏิบัติและฝึกทักษะการสื่อสาร การเล่าเรื่อง การคิดประเด็น (Content) และการเขียนสคริปต์ ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจเข้าร่วมอบรม จำนวน 100 คนในจังหวัดยะลา ได้รับเกียรติวิทยากรจากคณาจารย์หลักสูตรภาษาไทย (คบ.) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณาจารย์ จากคณะวิทยาการจัดการร่วมเป็นวิทยากรกระบวนการ

ย้อนกลับ