เมื่อวันที่
3 พ.ย. 2021

ป้ายกำกับ

​วจก. ราชภัฏยะลา จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ 16 เครือข่าย เทรนเยาวชนชายแดนใต้


วจก. ราชภัฏยะลา จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ 16 เครือข่าย เทรนเยาวชนชายแดนใต้ จัดหลักสูตรการจัดการนวัตกรรม หนุนเป็นผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในอนาคต

วันนี้ (3 พ.ย. 64) เวลา 13.15 น. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ 16 เครือข่ายจัดกิจกรรมการสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศนวัตกรรม (รูปแบบออนไลน์) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. นันทรัตน์ นามบุรี คณบดีคณะวิทยาการจัดการ กล่าวต้อนรับ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันการทางการเงิน จำนวน 16 แห่ง เข้าร่วมครั้งนี้

อาจารย์ ดร.นิมารูนี หะยีวาเงาะ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนานักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในฐานะหัวหน้าโครงการ กล่าวว่า “การจัดหลักสูตรฝึกอบรมการจัดการนวัตกรรมสำหรับนวัตกรรุ่นเยาว์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” (Deep South STEAM4Innovatior Coaching Program) กิจกรรมการสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศนวัตกรรม ดำเนินการเป็นปีที่ 2 ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักในความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมกันสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมในพื้นที่ได้อย่างเข้มแข็งอันจะส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมที่ดีขึ้นที่ของพื้นที่ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ รองศาสตราจารย์ ดร.นันทรัตน์ นามบุรี และ รองศาสตราจารย์ ดร. นัทที ขจรกิตติยา เป็นที่ปรึกษาโครงการในครั้งนี้ ซึ่งมีกิจกรรมภายใต้โครงการ ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 การสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมระบบนิเวศนวัตกรรม กิจกรรมที่ 2 Trainers Lab ซึ่งมาจากบุคลากรสถาบันระดับอุดมศึกษา 4 สถาบัน กิจกรรมที่ 3 ปูพื้น STEAM4 Innovator กิจกรรมที่ 4 4 Week Coaching กิจกรรมที่ 5 Pitching Day และกิจกรรมที่ 6 นิทรรศการนำเสนอผลงาน

ย้อนกลับ