เมื่อวันที่
4 ส.ค. 2023

ป้ายกำกับ

​องคมนตรี มอบเงินช่วยเหลือ นายจิรายุ ดาโอ๊ะ นักศึกษา มรย. หลังครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังระเบิด


องคมนตรี มอบเงินช่วยเหลือ นายจิรายุ ดาโอ๊ะ นักศึกษา มรย. หลังครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดตำบลมูโนะ ด้านอธิการบดี เร่งเยียวยาช่วยเหลือนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง

  วานนี้ (3 สิงหาคม 2566) เวลา 14.30 น. ณ ห้องรับรองมูลนิธิฯ 80 ปี ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นผู้แทนจาก พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี มอบเงินช่วยเหลือให้กับนายจิรายุ ดาโอ๊ะ นักศึกษาสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน ชั้นที่ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดที่หมู่ 1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้คนในครอบครัวเสียชีวิต และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้รักษาราชการแทนอธิการบดี ยังได้ให้กำลังใจและหารือร่วมกับผู้บริหาร ในการเยียวยาและมาตราการการช่วยเหลือนักศึกษาดังกล่าว

  นายจิรายุ ดาโอ๊ะ นักศึกษาสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน ชั้นที่ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า “ตนได้คุยกับพ่อครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วนกับพี่สาว น้องสาวและหลานๆ ตนได้พูดคุยในวันเกิดเหตุ ประมาณช่วงเที่ยงของวันนั้น ผมได้โทรไปบอกว่าเย็นนี้จะกลับบ้านนะ และได้นัดกับหลานชายว่าจะไปซื้อของเล่นกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุทุกคนได้อยู่บ้านกันหมด แต่คุณแม่ได้ออกไปฟังบรรยายธรรม 1 ชั่วโมงก่อนที่จะเกิดเหตุ ในวันเกิดเหตุผมได้รับข่าวจากญาติๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ซึ่งโทรเข้ามา ระหว่างขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แรกๆญาติโทรมาบอกว่าที่มูโน๊ะเกิดเหตุพลุระเบิด ตอนแรกผมก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่ามูโนะเป็นพื้นที่กว้าง หลังจากนั้นญาติก็โทรมาอีกรอบ บอกว่าที่บ้านผมประสบเหตุโกดังพลุระเบิดนะ ผมจึงรีบโทรกลับไปที่บ้าน แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลยสักคน จึงตัดสินใจโทรหาญาติที่อยู่ใกล้บ้าน ทุกคนร้องไห้ เมื่อถึงบ้านผมก็ตรงไปหาแม่ซึ่งพักอยู่บ้านน้า ผมได้เข้าไปดูก็ตอนที่เขาจะไปอาบน้ำศพตามศาสนาอิสลาม ตอนผมได้ดูร่าง ผมจำหน้าใครไม่ได้เลย เพราะร่างไหม้หมดเลย ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับครอบครัวผมจริงๆ มันไม่ควรเกิดขึ้นด้วยซ้ำไป ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (พูดพร้อมน้ำตาคลอ) ’’

   สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ นายจิรายุ ดาโอ๊ะ นักศึกษาสาขาการปกครองและกฎหมายมหาชน ชั้นที่ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา สามารถบริจาคโดยตรงผ่านหมายเลขพร้อมเพย์ 0922385091

ภาพ / ข่าว  นักศึกษาเตรียมฝึกสาขานิเทศศาสตร์ธุรกิจและนวัตกรรมการสื่อสาร

บรรณาธิการข่าว  งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ