เมื่อวันที่
19 ธ.ค. 2023

ป้ายกำกับ

อธิการบดี มรย. เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำฐานข้อมูลครัวเรือนยากจน


วันนี้( 19ธ.ค.66) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมฮาลาบาล สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำฐานข้อมูลครัวเรือนยากจน (Provincial Poverty Alleviation Operating System : PPAOS) เพื่อใช้เป็นระบบการติดตามและบูรณาการความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหา ความยากจนในระดับพื้นที่และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา หรือ สกร.ยะลา จัดขึ้น โดยมีผู้บริหาร ครู ศกร.ตำบล ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 100 คน

นางขนิษฐา มะลิสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 4 กระทรวง โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 4 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงแรงงาน กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และกรมส่งเสริมการเรียนรู้ในการลดความเลื่อมล้ำทางการศึกษา ให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ 4 กระทรวงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของชาติ สร้างจิตสำนึกความเป็นไทยเพื่อจัดทำฐานข้อมูลครัวเรือนยากจน (ProvincialPoverty Alleviation Operating System : PPAOS) ในการใช้เป็นระบบการติดตามและบูรณาการความช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาความยากจนในระดับพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาและเป็นข้อมูลใช้ประกอบในการส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ในการประสานข้อมูลเพื่อบูรณาการให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมจะสามารถนำความรู้ และแนวทางการจัดกระบวนการ การเรียน การสอน การจัดการเรียนรู้ ไปดำเนินการให้กับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ได้อย่างถูกต้องชัดเจน มีความรู้ ความเข้าใจ สามรถรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลัก มีความมั่นคง สร้างความสามัคคีในชุมชนให้มีความเข็มแข็ง ในโอกาสต่อไป

ย้อนกลับ