เมื่อวันที่
30 พ.ค. 2024

ป้ายกำกับ

อธิการบดี มรย. ต้อนรับปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์


อธิการบดี มรย. ต้อนรับปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ เปิดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคใต้ "สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย"

   วันนี้ (30 พ.ค.67) เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัย นามบุรี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ร่วมต้อนรับ นายอนุกูล ปิดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะ ในโอกาสเป็นประธานเปิดงานงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคใต้ "สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย" โดยมี นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางวารุณี สกุลรัตนธารา กรรมการผู้แทนองค์กรชุมชนในคณะกรรมการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนภาคใต้ เครือข่ายสวัสดิการชุมชน 14 จังหวัดภาคใต้ และผู้แทนส่วนราชการเข้าร่วม

   โดยการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดบทเรียนการดำเนินงานสวัสดิการชุมชนด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนทั้งเมืองและชนบท สู่การสร้างการรับรู้งานสวัสดิการชุมชน สร้างความมั่นคงทางสังคมของคนในชุมชน และหลักประกันในการดำรงชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การสร้างพลังทางสังคมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และขับเคลื่อนการพัฒนาสู่การแก้ไขปัญหาวิกฤตประชากร ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนของประเทศ ด้วยการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ภายใต้หลักการ จัดสวัสดิการชุมชนที่ว่า "ให้อย่างมีคุณค่า รับอย่างมีศักดิ์ศรี" รัฐบาลโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้ความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรทุกช่วงวัย และการดูแลประชากรกลุ่มเปราะบางให้ได้รับการพัฒนา สร้างโอกาสและความเสมอภาคในสังคม

**************

ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์และมวลชนสัมพันธ์

ย้อนกลับ